Cách điều khiển quân mã trong cờ tướng

Cờ tướng là một môn thể thao tinh thần, môn chơi trí tuệ rất hợp với mọi loại tuổi. Nó giúp cho người chơi được thoải mái đầu óc và suy nghĩ rất nhiều về những chiến thuật để cho người chơi có thể linh hoạt ứng biến những quân cờ. Dưới đây là Cách điều khiển quân mã trong cờ tướng
– Sự thần tốc trong di chuyển của quân Mã làm cho nó có vẻ thiên về tấn công hơn phòng thủ và có thể uy hiếp Tướng địch rất chớp nhoáng. Đặc biệt, nếu 02 quân Mã cùng công kích sang trận địa của người chơi thì sức mạnh lại càng được gia tăng mạnh. Nó có thể tạo thành thế gọng kìm chết người, khiến quân Tướng bị chiếu bí ngay lập tức nếu người chơi không triển khai quân vào những vị trí hợp lý.
hong nhung shop co tuong dep

co-tuong-hay
– Ban đầu, khi chưa có luật cản Mã thì sức mạnh của quân cờ này bá đạo khôn lường, khiến cho nó gần như không thể bị kìm hãm. Tuy nhiên, sau khi luật này xuất hiện thì độ tương quan sức mạnh của các quân trở nên cân đối hơn. Người chơi cũng phải cải tiến lối đánh và mưu mẹo hơn trong nghệ thuật dùng quân cản Mã để trấn áp sức mạnh của nó. Điều này khiến cho các chú ngựa nếu muốn triển khai các thế “Ngọa Tào” hay “Song Mã Ẩm Tuyền” cũng không dễ dàng như trước vì chỉ cần bị một quân cờ khác chèn vào thì kế hoạch sẽ phá sản.
– Tuy nhiên những đòn tấn công của Mã nhằm thẳng vào Tướng vẫn có thể bị khắc chế dễ dàng nhờ phép cản Mã tài tình. Với độ cơ động cao, game thủ hoàn toàn có thể kéo quân Pháo hoặc Xe từ khu vực phía xa bên kia để về “hộ giá” cho Tướng. Khi thế trận bước vào giai đoạn cờ tàn, lúc này sứ mệnh chính của quân Mã chính là tấn công tổng lực vào quân Tướng.
– Vì ở thời điểm này bàn cờ rất trống trải, tạo cơ hội thuận lợi để quân Mã thỏa sức tung hoành. Theo đó, việc có thể ép bắt Mã sẽ rất khó khăn nên game thủ bigkool cần chuẩn bị thế trận bẫy ép bắt Mã khi tấn công Tướng thay vì hụt hơi dí bắt nó trên bàn cờ rộng lớn. Song song với việc đó, người chơi cũng cần tính toán kỹ bốn phương tám hướng những vị trí quân Mã có thể di chuyển đến để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.
– Có thể nói quân Mã là hiện thân của quân kỵ binh. Nó sở hữu độ nhanh nhẹn và biến hóa rất cao, có thể tốc chiến tốc thắng trong một thời gian ngắn nếu được sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, quân nào cũng có ưu nhược điểm riêng và Mã cũng không ngoại lệ. Và nhược điểm của quân Mã không đâu khác đó chính là việc bị “chèn chân” và khống chế.
St