[SÁCH] Nhà Giả Kim - Hành trình đi tìm giấc mơ !!!

Nhà giả kim là cuốn tiểu thuyết nổi tiếng nhất của nhà văn Paulo Coelho, được viết năm 1988, kể về một cậu bé chăn cừu nghèo người Tây Ban Nha, đã phiêu lưu đến châu Phi để tìm kiếm và thực hiện giấc mơ của mình


Cuốn tiểu thuyết được viết bằng tiếng Bồ Đào Nha, được dịch sang 56 ngôn ngữ, bán được hơn 65 triệu bản tại hơn 150 nước. Đây là quyển sách bán chạy thứ hai trong lịch sử (chỉ sau Kinh Thánh). Rất nhiều bài học về thành công được lồng ghép khéo léo vào từng câu chuyện sinh động và huyền bí.


“Nhà giả kim” kể về hành trình đi tìm kho tàng của anh chàng Santiago. Để đến được với kho tàng, chàng phải vượt qua vô vàn thử thách, cám dỗ và cả nghiệt ngã.

 Santiago lớn lên trong hoàn cảnh nghèo khổ, nhưng cậu luôn mơ ước được chu du khắp thế giới. Và bố cậu đồng ý cho cậu dùng gia tài của mình mua một đàn cừu. Thế nhưng, trong những giấc mơ của mình, Santiago thường thấy hình ảnh một đứa bé dẫn cậu đến chân Kim tự tháp và bảo rằng nơi đây chôn vùi một kho báu lớn. Vì thế, cậu quyết định từ bỏ đàn cừu đã gắn bó với mình suốt bao năm để lên đường sang Ai Cập tìm kho báu.

Khi đến một ốc đảo, Santiago được khuyên nên dừng chân, bởi phía trước cậu là chiến tranh giữa các bộ tộc. Và cũng tại ốc đảo này, cậu đã gặp Fatima, cô gái mà cậu yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Santiago buộc phải lựa chọn: ở lại cùng tình yêu của mình, hay tiếp tục cuộc hành trình thực hiện ước mơ mà mình luôn trăn trở. Nhưng Fatima đã giúp cậu lựa chọn dễ dàng hơn khi động viên người yêu bước tiếp trên sa mạc… 

Trong hành trình đi tìm kho tàng của mình cậu đã đến được kim tự tháp, nhưng không tìm được kho báu tại đây. Kho báu lớn nhất mà cậu tìm được chính những khó khăn trên hành trình gian nan này lại là trải nghiệm, là bài học đường đời. Nếu Santiago không bước tiếp, đối mặt với biết bao hiểm nguy để giải mã giấc mơ thì liệu cậu có thể tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp kì vĩ của Kim tự tháp? Liệu cậu có thể tìm được một tình yêu ngọt ngào như cổ tích với Fatima? Tất cả những trải nghiệm trong chuyến phiêu du theo đuổi vận mệnh của mình đã giúp Santiago thấu hiểu được ý nghĩa sâu xa nhất của hạnh phúc. Đôi khi người ta phải đi cả một cuộc hành trình dài, với bao hiểm nguy vất vả, chỉ để hiểu rằng, hạnh phúc ở ngay dưới chân ta, ở nơi mà ta đã từng bước qua.

Câu chuyện chàng trai chăn cừu với giấc mơ kì lạ và dành cho những ai dám theo đuổi giấc mơ. Cuốn sách dành cho những người nào đã đánh mất ước mơ hoặc chưa bao giờ có nó. Cuốn sách nhắm mục tiêu vào thế giới không còn sự thông thái của chúng ta, vì một thế giới mà niềm cảm hứng đương thời đang cản trở cảm hứng thuần khiết. Cuốn sách này dành cho tuổi trẻ, những người quên mất tự chất vấn chính mình; những người trung niên bận rộn mà quên đi con người thực và giấc mơ của họ. Đây là cuốn sách dành cho những người mất đi sự hòa hợp với chính mình, bởi vì họ không trở thành con người mình mong muốn mà đi theo những điều ngước khác mong muốn.

– Với vị trí ổn định trong cuộc sống của chúng ta, chúng ta mất kiểm soát với mình, và cuộc sống bị điều khiển bởi số mệnh. Đó là dối trá. Dù chúng ta là ai hay làm gì, khi nào chúng ta thật sự muốn điều gì đó, cả vũ trụ sẽ hợp lại để giúp bạn.
Cuốn sách xoa dịu và làm lay động trái tim. Tất cả đều là hương thơ, đều là đại phong cảnh, đều là bí ẩn và chủ nghĩa huyền bí, và tất cả các câu hỏi khác đều xuyên thấu tâm hồn chúng ta.
Tôi bắt gặp chính mình trong công chuyện về Santiago. Tôi có thể cảm thấy cảm xúc của tôi, dễ chiu, thích thú, trong khi tôi bị đánh thức bởi thông điệp của cuốn sách: theo đuổi giấc mơ, lắng nghe trái tim, tin tưởng, yêu thương và học cách để nỗi sợ biến mất rồi sự sống có thể nở hoa với toàn bộ vẻ đẹp của nó.
– Hãy lắng nghe trái tim. Nó biết mọi thứ, bởi vì nó đến từ Linh Hồn của Vũ Trụ, và một ngày nào đói nó sẽ quay lại. Trái tim bạn ở đâu thì đó là nơi bạn tìm thấy kho báu của minh. Trái tim bạn sống động. Hãy lắng nghe những gì nó phải lên tiếng.
Đi tìm ước mơ và theo đuổi ước mơ: chất lượng số 1, dịch vụ số 1, khách hàng là thượng đế -  Hồng Nhung Shop - Quà Tặng Quà Biếu Cao Cấp!!!