Diệu kế ” Lý đại đào cương” trong cờ Tướng

Kế sách chơi cờ tướng siêu đẳng cấp: " lý đại đào cương" 
Cờ Tướng là trò chơi được ưa chuộng, bổ ích dành cho mọi lứa tuổi. Có nguồn gốc từ Trung Hoa, cờ Tướng mang lại cho người chơi những phút giây thư giãn, tuyệt vời mà không phải trò chơi nào cũng làm được. Đây là bộ môn khó chơi, buộc mỗi người chơi phải tự trang bị cho mình kiến thức và kỹ năng nhất định. Trong đó, diệu kế là một trong những chiến thuật mà người chơi thường áp dụng trong mỗi ván đấu của mình nhằm mục đích gặt hái chiến thắng.  “Lý đại đào cương” là một trong những diệu kế hay mà người chơi cờ hay sử dụng.
ban co tuong co vua

Cờ Tướng là trò chơi có nguồn gốc từ Trung Hoa, đây là trò chơi dành cho hai người khi cả hai cùng thi đấu trên một bàn cờ với những nước cờ cân não để tìm ra người chiến thắng. Trong bộ môn này, diệu kế chính là những kế sách mà người chơi cờ thường áp dụng để làm nên chiến thắng trước đối thủ của mình. Diệu kế ” Lý đại đào cương” trong cờ Tướng là một chiêu hay, nghĩa là mận chết thay đào, đưa người khác ra thế thân, gánh vác tai họa cho mình.
Diệu kế ” Lý đại đào cương” là một trong những thế cờ thường gặp, khi người chơi có sự tính toán và cân nhắc trong từng cách đi quân của mình khi đưa những quân cờ khác ra làm “vật thay thế” cho những quân cờ quan trọng trên bàn cờ khi có tình huống xấu xảy ra.  Diệu kế này rất hay nằm ở chỗ, những con nhỏ sẽ “chết” thay cho những con có giá trị lớn hơn, những con không quan trọng trong thời điểm đó sẽ làm vật hoán đổi để cứu những con cờ có giá trị tại thời điểm này.
Diệu kế ” Lý đại đào cương” là một thế cờ hay và độc đáo, thường xuyên sử dụng xuyên suốt trong cờ Tướng, nó buộc mỗi tay chơi cờ phải biết cân nhắc và lựa chọn kỹ càng, để giảm bớt đi sự thiệt hại không đáng có. Nghĩa là huy sinh quân phải đem lại một lợi nhuận, mục đích nhất định trong ván cờ.
Diệu kế ” Lý đại đào cương” trong cờ Tướng, người chơi thường sử dụng quân Tốt để thí quân, Mã bay lên để đỡ, Xe, Pháo, Tượng cản quân…Tùy từng trường hợp mà người chơi cờ có những cách đi quân cho mình.
Xem thêm nhiều mẫu bàn cờ tướng đẹp bằng gỗ và sừng trâu tại Hồng Nhung Shop.